Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn tại nhà

Ngày nay, phá thai thông qua thuốc là cách đã được áp dụng rất nhiều bên trong bỏ thai. Vì thế, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai như thế nào nhằm đảm bảo không nguy hiểm cho bà bầu cũng chính là vấn đề được rất nhiều bạn gái lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những mẫu thuốc được sử dụng trong phá thai

Ngày nay, trên thế giới có bốn nhóm thuốc đình chỉ thai. Nhưng, tại Việt Nam chỉ sử dụng 2 loại là thuốc bỏ thai thứ nhất và thuốc loại bỏ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai 2 nhóm này phải được dùng cùng với nhau. Nếu như chỉ dùng một trong hai thì có thể làm cho phương pháp loại bỏ thai qua thuốc thất bại. Từ đó k chỉ khiến cho thai phụ mất đi thiên chức làm mẹ mà còn nguy hiểm đến tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai đầu tiên

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc có tác dụng ngăn chặn các xúc tác của nội tiết tố Progesterone lên màng trong tử cung cũng như màng bụng. Điều này dẫn tới hiện tượng bong bề mặt da cổ tử cung và gây mềm cổ tử cung. Kết quả chính là khiến thai nhi đã và đang dính trên thành cổ tử cung bị bong tróc cũng như rớt ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau khi uống loại thuốc thứ 1 khiến bào thai nhi tróc ra khỏi bề mặt da buồng tử cung, thì uống viên thuốc thứ hai sẽ kích thích làm tử cung bị co bóp liên tục nhằm đẩy túi thai ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy tắc ở Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được dùng cho những hoàn cảnh thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống. Và phải được thực hiện ở những cơ sở y tế được xét duyệt, dưới sự giám sát kỹ càng của thầy thuốc. 2 Nhóm thuốc này bắt buộc được sử dụng kết hợp với nhau. Mẫu thuốc thứ 1 sử dụng trước, loại thuốc thứ 2 sử dụng sau.
Sau khi mẹ bầu được tiến hành những siêu âm quan trọng, siêu thanh xác định tuần tuổi thai nhi và ký giấy cam kết. Bác sỹ sẽ hướng dẫn thai phụ uống 1 viên thuốc đầu tiên. Sau ấy 48h giờ, thai phụ sẽ phải trở lại cơ sở y khoa nhằm sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong hoàn cảnh, thai phụ không trở lại nhằm sử dụng loại thuốc thứ hai hoặc tự uống ở nhà, mà gặp hệ lụy gì thì phòng khám chuyên khoa có thể hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tiễn, với một số trường hợp thai phụ do k làm đúng chỉ định, lời khuyên của thầy thuốc mà tự sử dụng thuốc bỏ thai tại nhà dẫn đến băng huyết, bị sốc, đặc biệt là tử vong. Bởi thế, nhằm chắc chắn an toàn lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ cần tới phòng khám nhằm uống thuốc bỏ thai không nguy hiểm dưới sự tư vấn và quan sát của bác sĩ.
Hy vọng các san sẻ căn bản tại phòng khám đa khoa thủ dầu một bình dương về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có thể trợ giúp chị em hiểu hơn về phương pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét