Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai

Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì
Đình chỉ thai thông qua thuốc là phương thức đình chỉ thai nghén tương đối không nguy hiểm và đã được phần lớn chị em chọn lựa hiện nay. Tuy nhiên chị em thường chú ý tới các phản ứng phụ, những hiện tượng xuất hiện sau lúc sử dụng viên thuốc phá thai thứ hai mà thường không để ý những triệu chứng sau lúc sử dụng viên thuốc thứ 1. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy tham khảo những nhận định mà những bác sỹ chuyên môn trung tâm y tế Thủ Dầu 1 cung cấp sau.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Nhiều chị em phụ nữ thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Những thầy thuốc cho biết, sau khi uống viên phá thai bạn gái thường xuất hiện hiện tượng xuất huyết âm hộ và bị nhức nhối vùng bụng. Hiện tượng này là bởi vì thuốc phát huy tác dụng khiến thai nhi bong tróc ra khỏi niêm mạc tử cung.
Ngoài sử dụng thuốc bỏ thai viên đầu tiên chảy máu, chị em phụ nữ còn xuất hiện các dấu hiệu như sau:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu như chị em phụ nữ thấy đau bụng ở mức độ nhẹ giống như đau bụng kinh nguyệt kèm theo ra một chút máu vùng kín thì đấy chính là triệu chứng ở đình chỉ thai thành công. Điều này chính là bởi vì ở trong giai đoạn tống thai ra khỏi hẳn cơ thể, tử cung của chị em thường bắt buộc co bóp rất mạnh nên khiến chị em phụ nữ bị đau đớn vùng bụng.
Chị em có thể bị buồn nôn cũng như đi tả, nóng sốt, nổi mề đay, ớn lạnh
Đây là các biểu hiện bình thường của thân thể nhằm tống thai nhi ra ngoài nên chị em không cần quá lo âu. Chỉ nên để ý nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đủ chất, ko di chuyển mạnh, giữ gìn cho ý thức luôn luôn thoải mái, tiến hành rửa bộ phận sinh dục sạch sẽ cũng như k làm tình cho đến lúc phục hồi là được. Chị em phụ nữ buộc phải đến trung tâm y tế để tái kiểm tra sau hai tuần phá thai bằng thuốc để xác định thai được bỏ hoàn toàn, thân thể không xảy ra bất kì nguy hiểm gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau khi dùng viên thuốc thứ nhất đã được 8 ngày nhưng vẫn chưa xuất hiện xuất huyết cục hay que thử vẫn hiện lên hai vạch, siêu âm phát hiện tim thai chứng tỏ túi thai vẫn chưa bị loại bỏ. Phải đến phòng khám chuyên khoa để tiến hành biện pháp nạo hút bào thai, đưa bào thai ra ngoài.
- Lúc chị em phụ nữ gặp các triệu chứng khác như: Chảy máu ồ ạt, kéo dài, nhức nhối vùng bụng dưới dữ dội thì chị em buộc phải tiến hành xét nghiệm nước giải hay thử máu. Sau đó dùng phương pháp hút hoặc lấy nốt phần thai còn sót ra ngoài nhằm tránh khỏi các biến chứng ko mong muốn.
- Nếu như bị nóng sốt cao cũng như ra khí hư nhiều, điều ấy cũng chứng tỏ chị em vẫn chưa phá thai thành công. Bắt buộc tới gặp bác sĩ ngay nhằm nhận sự tư vấn tốt nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Ra máu là tình trạng hoàn toàn bình thường nếu lượng máu ra quá ít, ko dẫn đến tác hại lớn tới thể trạng của những chị em phụ nữ.

Xem thêm: Kiêng cữ sau khi phá thai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét