Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên bị ra máu​ hay không?

Phá thai thông qua thuốc là hình thức đình chỉ thai nghén khá không nguy hiểm cũng như đã được phần lớn chị em chọn lựa hiện nay. Thế nhưng chị em phụ nữ thường quan tâm đến những tác dụng phụ, các biểu hiện xảy ra sau khi sử dụng viên thuốc đình chỉ thai thứ hai mà thường không để ý những biểu hiện sau lúc uống viên thuốc thứ nhất. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tìm hiểu các nhận định mà các bác sĩ chuyên môn phòng khám Thủ Dầu 1 chia sẻ sau đây.
Xem bài khác

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu​ không?

Đa số chị em quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có bị chảy máu không? Những bác sĩ nói rằng, sau khi uống viên bỏ thai chị em thường gặp biểu hiện chảy máu âm hộ và bị đau vùng bụng. Dấu hiệu này là bởi vì thuốc phát huy công dụng khiến cho bào thai tróc ra khỏi hẳn buồng tử cung.
Bên cạnh sử dụng thuốc phá thai viên đầu tiên chảy máu, bạn gái còn xảy ra những triệu chứng như sau:

Bị đau đớn bụng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Nếu chị em phụ nữ thấy đau nhức vùng bụng ở mức độ nhẹ giống như đau bụng ngày kinh và ra chút máu âm hộ thì đó là biểu hiện ở phá thai thành công. Vấn đề này là vì ở trong công đoạn đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể, cổ tử cung ở chị em sẽ bắt buộc co bóp mạnh nên khiến cho chị em bị đau đớn bụng.

Chị em có thể bị nôn cũng như tiêu chảy, sốt nhẹ, nổi mề đay, ớn lạnh khi triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Đây hoàn toàn là những biểu hiện bình thường ở cơ thể nhằm tống bào thai ra ngoài cho nên chị em không nên quá lo lắng. Chỉ nên lưu ý nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng, k chuyển động cực mạnh, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, thực hiện rửa cơ quan sinh dục sạch cũng như ko quan hệ tình dục cho đến lúc bình phục là được. Chị em bắt buộc tới bệnh viện nhằm tái kiểm tra sau 2 tuần đình chỉ thai bằng thuốc để xác định túi thai đã được bỏ hoàn toàn, cơ thể ko xảy ra bất cứ nguy hiểm gì.

Biểu hiện uống thuốc phá thai viên đầu tiên thành công

Sau khi uống viên thuốc thứ nhất đã được 8 ngày nhưng vẫn chưa thấy ra máu cục hay que thử vẫn xuất hiện hai vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ thai vẫn chưa bị loại bỏ. Bắt buộc đến ngay bệnh viện để tiến hành kỹ thuật hút túi thai, đưa thai ra ngoài.
- Khi thai phụ xuất hiện những triệu chứng khác như: Chảy máu ồ ạt, thời gian dài, đau đớn bụng bên dưới dữ dội thì chị em phụ nữ buộc phải thực hiện xét nghiệm nước đái hoặc xét nghiệm máu. Sau đó sử dụng kỹ thuật hút hoặc đưa nốt phần túi thai còn sót lại ra ngoài để tránh khỏi những hậu quả ko muốn.
- Nếu bị nóng sốt cao cũng như ra khí hư nhiều, điều đó cũng chứng minh chị em phụ nữ vẫn chưa loại bỏ thai thành công. Bắt buộc đến gặp bác sỹ ngay nhằm nhận sự tham mưu hiệu quả nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên xuất huyết là hiện tượng hoàn toàn bình thường nếu như máu ra quá ít, không gây tác hại nhiều đến cơ thể của những chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét