Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Viêm nhiễm cổ tử cung là bệnh PK k còn xa lạ với chị em. Bệnh này không những tác hại tới sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác động đến tâm lý ở chị em. Cũng vì vậy, nhiều chị em tìm hiểu thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp thắc mắc này, các bác sĩ chuyên khoa ở Đa khoa Thủ Dầu Một xin cung cấp những thông tin thông qua bài viết dưới đây.

Viêm nhiễm tử cung là gì?

Viêm tử cung chính là hiện tượng cổ tử cung ở nữ giới bị viêm, sưng phù vì nấm da, vi-rus hay sinh sống trùng xâm nhập vào cổ tử cung gây.
Viêm nhiễm tử cung hay gặp ở nữ giới ở trong lứa tuổi sinh sản. Lí do hình thành dẫn đến bệnh lý là do:
- Quan hệ tình dục không an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho những vi rút như lậu, herpes, clamydia xâm nhập và gây ra viêm nhiễm.
- Lười biếng làm vệ sinh âm đạo hoặc có vệ sinh nhưng ko đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên tại những cơ sở y tế kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm cổ tử cung không phải là bệnh lý lây lan thông qua đường tình dục. Tuy nhiên trong trường hợp bệnh nhân viêm nhiễm tử cung mắc bệnh bởi vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có trong dịch nhờn, dịch âm hộ và máu (tại vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Lúc quan hệ tình dục, ngay cả khi làm "chuyện ấy" qua miệng, bệnh có khả năng lây nhiễm qua vết xước, những miệng vết thương hở hay trầy loét...
Viêm tử cung dù rằng k khó điều trị. Nhưng, nếu ko điều trị kịp thời sẽ tác động trực tiếp tới khả năng sinh con, sức khỏe của nữ giới và có khả năng dẫn đến nhiều biến chứng rủi ro khác như: Viêm đến những cơ quan lân cận, hiếm muộn, nâng cao nguy cơ lây nhiễm những bệnh lý xã hội thông qua đường QHTD bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong nhiều khía cạnh tăng nguy cơ ung thư không ngờ tới.
Bởi vậy khi chưa trị khỏi căn bệnh, tốt hơn cả chị em không được làm "chuyện ấy", hoặc lúc làm "chuyện đó" cần dùng các giải pháp bảo vệ an toàn. Song song, bạn cũng bắt buộc khuyên ông xã đi thăm khám nhằm chắc chắn về khả năng ko bị lây lan.
Ở đây là những thông tin mà những thầy thuốc muốn san sớt đến bạn đọc, đặc biệt chính là đối với những chị em có thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, các bạn hiểu hơn về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung cũng như con đường lây nhiễm căn bệnh của nó. Hãy thường xuyên khám và siêu âm định kỳ để được y bác sĩ tư vấn cũng như nhanh chóng nhận thấy căn bệnh kịp thời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét